Góc chia sẻ

Yến Lam Giải Đáp: Có nên ăn yến mỗi ngày? Dùng yến chưng tươi bao nhiêu là đủ?

Yến chưng tươi là thực phẩm vàng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, phù hợp với mọi đối tượng từ người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người mới ốm dậy, người có sức đề kháng kém… và tùy vào cơ địa của mỗi người mà liều lượng sử dụng yến hàng ngày cũng khác nhau. Trong bài viết dưới đây, cùng Yến Lam tìm hiểu xem có nên ăn yến mỗi ngày hay không, cũng như cách dùng yến chưng tươi sào phù hợp với từng người để đem lại hiệu quả.

Lợi ích khi sử dụng yến chưng tươi thường xuyên

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu khoa học, trong thành phần của yến sào có đến 50% protein, 31 loại vi khoáng chất và 18 loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Trong đó, có rất nhiều loại axit amin quan trọng mà cơ thể không tự tổng hợp được, chẳng hạn như:

Tyrosine: Có công dụng phục hồi cơ thể sau tổn thương.

N-acetylneuraminic acid: Tăng khả năng chống chọi với vi khuẩn, virus, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Threonine: Một trong những axit amin vô cùng quan trọng, tăng cường hệ miễn dịch và có nhiều lợi ích cho gan.

Isoleucine: Loại axit amin có công dụng ngăn chặn vi khuẩn, nhanh hồi phục sức khỏe.

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào như vậy, sử dụng yến sào thường xuyên sẽ mang đến nhiều giá trị tuyệt vời cho sức khỏe. Dưới đây là bảng giá trị dinh dưỡng cụ thể của yến sào (tính trên hàm lượng 100gr):

Protein (chiếm 50-60%): Cung cấp nguồn năng lượng chính cho cơ thể.

proline (chiếm 5,27%) và Axit Aspartic (chiếm 4,69%): Công dụng phục hồi da, mô, cơ và phát triển, xây dựng tế bào trong cơ thể.

Leucin (chiếm 4,56%): Kiểm soát lượng Glucose trong máu.

Cysteine (chiếm 0,49%): Cải thiện trí nhớ, tăng khả năng hấp thu vitamin D

Fucose (chiếm 0,7%), Phenylalanine (chiếm 4,5%), Galactose (chiếm 16,9%): Có nhiều lợi ích đối với não bộ và hệ thần kinh trung ương, góp phần cải thiện trí nhớ

 Glycine (1,99%): Nhiều công dụng đối với da

Valine (4,12%): Thúc đẩy xây dựng và phát triển tế bào trong cơ thể

Isoleucine (2,04%): Tăng cường quá trình phục hồi sức khỏe sau chấn thương

Threonine (2,69%): Thúc đẩy hệ miễn dịch, tốt cho chức năng gan

Lysine (1,75%): Tăng khả năng hấp thu Canxi, giúp xương luôn chắc khỏe. làm chậm quá trình lão hóa xương, viêm khớp.

Tryptophan (0,7%): Ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư

Methionine (0,46%): Phát triển cơ bắp, ngăn ngừa các bệnh về xương khớp

N-acetylglucosamine (5.3%): Đẩy nhanh quá trình phục hồi lớp sụn bọc quanh khớp đối với các bệnh nhân thoái hóa.

N-acetylglucosamine (7.3%): Tăng cường chức năng của khớp thần kinh, đẩy mạnh sự kết nối giữa các tế bào thần kinh trong cơ thể

N-acetylneuraminic acid (8.6%): Tăng cường hệ thống miễn dịch, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn và virus

Sắt (27.9%), Đồng (5.87%), Canxi (0,76%) và Kẽm (1.88%): Có nhiều công dụng tuyệt vời đối với hệ thần kinh và trí nhớ.

Giải đáp: Có nên ăn yến chưng tươi mỗi ngày?

Giải đáp cho thắc mắc có nên ăn yến mỗi ngày hay không, còn phụ thuộc vào khả năng hấp thu, cơ địa cũng như tình trạng sức khỏe của từng đối tượng khác nhau. Cùng một tần suất nhưng có người hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng nhưng có người lại rất khó chịu khi ăn yến. Theo chuyên gia dinh dưỡng, dù là đối tượng nào thì cũng không nên ăn yến mỗi ngày, không nên ăn yến quá nhiều. Cụ thể:

Trẻ em

Trẻ em là đối tượng sử dụng dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất có trong yến nhất vì cơ thể của bé lúc này đang còn non yếu, vẫn đang trong quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng thông qua thức ăn – đồ uống để phát triển các bộ phận cơ thể. Cụ thể, ăn yến chưng tươi sẽ giúp cho trẻ nhanh phát triển trí não, thể chất, xương chắc khỏe, tăng cường sức đề kháng, kích thích hệ tiêu hóa,….

  • Với đối tượng trẻ em chưa đủ 12 tháng tuổi thì tốt nhất không nên cho bé dùng yến ở giai đoạn này.
  • Khi bé từ 1-2 tuổi bạn có thể cho bé sử dụng yến 1gr/lần.
  • Trẻ em từ 2 đến 4 tuổi sẽ dùng 2gr/lần; trẻ từ 4 đến 10 tuổi dùng yến sào với liều lượng từ 3-5gr /lần; Trẻ từ 10 tuổi trở lên có thể cho dùng yến với liều lượng như người lớn.

Lưu ý: Hiện nay có rất nhiều phụ huynh thắc mắc không biết rằng trẻ em 1 tuần nên ăn bao nhiều yến là đủ? Tốt nhất là 2-3 lần/tuần, vì nếu ít quá sẽ làm tác dụng của yến phát huy chậm, nhiều quá thì cơ thể của bé sẽ không hấp thu tốt.

Phụ nữ mang thai

Tổ yến được nhận định là có rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý không nên sử dụng yến sào trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ. Bởi thể chất thai phụ lúc này đang ốm nghén, sợ lạnh nên sẽ khó tiêu hóa được các chất dinh dưỡng trong tổ yến, cũng không phù hợp với tính hàn của loại thực phẩm này.

Thai phụ có thể sử dụng tổ yến bình thường từ tháng thứ 4 trở đi, cho đến thời điểm sau sinh 1 tháng để hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, các mẹ bầu cũng không nên sử dụng yến sào mỗi ngày, vì cơ thể còn yếu, rất nhạy cảm với những yếu tố kích thích từ môi trường bên ngoài, kể cả thực phẩm. Tốt nhất là sử dụng đều đặn cách ngày, sẽ giúp sức khỏe của cả mẹ và thai nhi được cải thiện đáng kể.

Người lớn tuổi ăn yến chưng tươi bao nhiêu là đủ?

Với người lớn tuổi, ăn yến sẽ hỗ trợ điều trị các vấn đền về giấc ngủ giúp ngủ ngon hơn, làm giảm các bệnh về xương khớp, kích thích hệ tiêu hóa giúp ăn ngon miệng hơn,…Vậy mỗi lần nên ăn yến bao nhiều là đủ và nên ăn yến bao nhiêu lần một tuần?

  • Ở tháng sử dụng yến đầu tiên nên sử dụng 4gram/lần tương đương 20 gram yến tươi và 5 lần/tuần.
  • Khi sử dụng lâu dài bắt đầu từ tháng thứ 3 về sau chỉ nên dùng yến 3 lần/tuần.

Đối với người bệnh

Trong yến có nhiều dưỡng chất giúp ích cho quá trình hồi phục sức khỏe người bệnh nhanh chóng. Liều lượng sử dụng yến tốt nhất cho người bệnh hoặc người vừa khỏi bệnh cụ thể như sau:

  • Tháng đầu tiên dùng yến hằng ngày với liều lượng 5gram/ngày.
  • Tháng tiếp theo bạn sẽ dùng yến cách ngày và liều lượng vẫn là 5gram/ngày.
  • Từ tháng thứ 3 trở đi vần sử dụng liều lượng như cũ nhưng sẽ cách 2 ngày/lần.

Người bình thường

Vậy, người bình thường liệu có nên ăn yến mỗi ngày? Dù cơ thể của bạn hoàn toàn khỏe mạnh và hệ tiêu hóa không có vấn đề gì, thì theo các bác sĩ dinh dưỡng vẫn chỉ nên dùng 3-5 lần/tuần với lượng yến sào mỗi lần khoảng từ 3-4g tương đương 15 – 20 gram yến tươi, vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp tinh thần luôn minh mẫn thoải mái và duy trì trong thời gian dài. Việc ăn yến đều đặn thường xuyên sẽ giúp thúc đẩy hoạt động của hệ miễn dịch, hạn chế bệnh tật cho cơ thể.

Trên đây là một số thông tin trả lời cho câu hỏi liệu có nên ăn yến mỗi ngày hay không?. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn biết cách sử dụng yến sào sao cho phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất. Nếu đang có nhu cầu tìm mua các sản phẩm từ yến chất lượng, uy tín, hãy liên hệ ngay với Yến Lam để được tư vấn đầy đủ.

Với những ai luôn bận rộn với cuộc sống hàng ngày và không có thời gian để chăm sóc sức khỏe thì yến chưng tươi thật sự là một sản phẩm tuyệt vời vì khi mua về, bạn chỉ cần mở nắp, thưởng thức ngay không cần chế biến.

Combo 6 hũ yến đủ vị 330k

Hiện tại Yến chưng tươi Yến Lam có 3 size:

⦁          Size 75ml – 55K có 8gr yến tươi

⦁          Size 150ml – 110K có 18gr yến

⦁          Size 250ml – 180k có 28g yến

Tất cả đều từ yến nguyên tổ nguyên sợi

Hotline đặt hàng: 0967.085.447

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *