Góc chia sẻ

Cùng Yến Lam Tìm Hiểu Những Tác Dụng Của Sữa Chua Yến Sào Đối Với Sức Khỏe

Sữa Chua (Yaourt) một trong những loại thực phẩm có nhiều lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa. Trải qua quá trình lên men, các lợi khuẩn tốt này tích tụ lại và làm cho đường tiêu hóa của bạn trở lên mượt mà và khỏe khoắn hơn. Với sự kết hợp của sữa chua và yến sào sẽ tạo ra món ăn vặt thơm ngon bổ dưỡng. Hãy cùng Yến Lam tìm hiểu tác dụng của Sữa chua yến sào đối với sức khỏe và các lưu ý khi ăn sữa chua nhé.

Sữa Chua (Yaourt) Là Gì?

Yaourt chính là tên gọi bằng tiếng Pháp của sữa chua. Đây là thực phẩm được tạo ra từ quá trình lên men sữa của các vi khuẩn với thời gian ủ đảm bảo độ cân bằng nhiệt và men. Sữa chua sẽ có màu trắng, dẻo, vị sánh và chua do quá trình lên men lactic cũng như vị ngọt từ sữa. Trong sữa chua có rất nhiều khoáng chất khác như: canxi, axit lactic, kẽm, vitamin A, vitamin C,… Do vậy, có thể nói rằng hàm lượng chất dinh dưỡng trong thực phẩm này vô cùng cao.

Sữa Chua Yến Sào Là Gì?

Sữa chua yến sào chính là một món ăn có sự kết hợp vô cùng hài hòa và bổ dưỡng giữa tổ yến, sữa, các loại trái cây. Đây là món ăn không chỉ có sự bắt mắt về cách trình bày và nó còn đem đến một giá trị dinh dưỡng vô cùng cao. Khi ăn sữa chua yến sào sẽ giúp làm đẹp da, giảm nếp nhăn, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, giảm được những căng thẳng, mệt mỏi, chống lão hóa,….

Công Dụng Sữa Chua Yến Sào

Da trẻ đẹp, chống lão hóa

Đây là một trong những lợi ích được biết đến nhiều nhất khi ăn yến sào. Nhờ công dụng yến sào giúp ngăn ngừa nếp nhăn và làm sáng da, dưỡng ẩm, chống lão hóa, nhiều người đã tìm đến yến sào như một cách làm đẹp tự nhiên.

Ở các nước Đông Nam Á (đặc biệt là Trung Quốc), người ta thường ăn yến sào đều đặn trong thời gian dài với mục đích chính là ngăn ngừa lão hóa. Nhóm người này được báo cáo là ít đau ốm, hệ miễn dịch tốt, nhiều năng lượng, ngủ ngon, sắc mặt hồng hào và khả năng sinh sản tốt.

Cải thiện tiêu hóa

Theo các nghiên cứu đã được chứng minh, sữa chua là thực phẩm tốt hệ tiêu hóa nói chung và bệnh rối loạn tiêu hóa nói riêng. Bởi lẽ thành phần acid lactic và probiotic trong sữa chua được cho là giúp khử hoạt tính các hóa chất gây hại. Chúng còn đóng vai trò tích cực trong việc cân bằng hệ tiêu hóa.

Yến sào cũng là một sản phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa. Người có hệ tiêu hóa kém, đặc biệt là những người đang hồi phục bệnh và trẻ em có thể ăn yến sào để cải thiện hệ tiêu hóa. Những đối tượng này cần bồi bổ nhưng lại khó hấp thu dinh dưỡng. Đặc biệt, yến sào là một loại thực phẩm dễ tiêu hóa lại cung cấp nhiều dưỡng chất nên sẽ giúp người ốm hồi phục sức khỏe nhanh hơn. Probiotics đã được chứng minh là có khả năng làm giảm triệu chứng viêm, có liên quan đến một số tình trạng sức khỏe khác nhau, từ nhiễm virus đến rối loạn đường ruột. Nghiên cứu cho thấy rằng trong một số trường hợp, chế phẩm sinh học cũng có thể giúp giảm tỷ lệ mắc, thời gian và mức độ nghiêm trọng của cảm lạnh thông thường. Hơn nữa, các đặc tính tăng cường miễn dịch của sữa chua một phần là do sự xuất hiện của magie, selen và kẽm, là những khoáng chất vi lượng được biết đến với vai trò đối với sức khỏe hệ thống miễn dịch.

Phục hồi sức khỏe sau sinh

Ăn tổ yến có tác dụng gì? Phụ nữ mang thai ăn yến sào có thể phục hồi nhanh hơn sau khi sinh, đồng thời giảm rụng tóc và sinh ra những đứa trẻ có làn da khỏe mạnh hơn. Để tăng cường sức khỏe sau sinh, phụ nữ có thể ăn yến sào để có thêm năng lượng, ngủ ngon hơn và cảm giác tràn đầy sức sống.

Tăng cường hệ miễn dịch

Ăn yến có tác dụng gì? Yến có chứa một số loại protein nhất định có thể đẩy nhanh quá trình tạo tế bào B, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Tế bào B chính là các tế bào khỏe mạnh chịu trách nhiệm sản xuất kháng thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Một số hợp chất có hoạt tính sinh học được tìm thấy trong yến sào cũng có khả năng cản trở virus cúm. Ngoài ra các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thành phần của yến sào có thể tiêu diệt các tế bào ung thư đang phát triển nhanh chóng.

Tăng cường sức khỏe xương

Chỉ với một hũ sữa chua yến sào đã chứa đến 275 mg canxi, các vitamin và khoáng chất như canxi, protein, kali, phốt pho nên có thể nói rằng đây là một thực phẩm cần được bổ sung để duy trì được sức khỏe tốt hơn. Sữa chua không chỉ giúp bạn có một xương khớp khỏe mạnh mà còn có thể ngăn ngừa loãng xương, cải thiện tình trạng suy yếu ở xương ở người cao tuổi.

Giảm cân hiệu quả

Lượng cortisol ở trong cơ thể tăng cao sẽ giúp lượng mỡ tích tụ nhiều, nhất là ở vùng eo nên làm cho bạn tăng cân nhanh chóng. Trong khi đó, nếu bạn cung cấp sữa chua thường xuyên sẽ giúp giảm căng thẳng và lượng cortisol giảm góp một phần vô cùng lớn trong quá tình giảm cân của bạn.

Ngăn ngừa cao huyết áp

Canxi có khả năng “thư giãn” các mạch máu, cho phép những mạch máu có thể mở rộng một ít từ đó giảm được huyết áp tăng cao. Những người có xu hướng ăn mặn và tiêu thụ nhiều muối nên ăn sữa chua thường xuyên sẽ giúp hạn chế các bệnh về huyết áp, thận cũng như bảo vệ sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Yaourt Yến Sào Để Tốt Nhất Cho Sức Khỏe

Yaourt Yến Sào là món ăn ngon, bổ dưỡng, tuy nhiên, để đạt được các lợi ích mong muốn bạn nên biết sử dụng một cách hợp lý, đặc biệt cần ghi nhớ một số điểm sau:

  • Không nên ăn ngay trước bữa ăn hay vào lúc đói vì sẽ khiến các lợi khuẩn dễ bị acid dạ dày tiêu diệt, làm giảm tác dụng của sữa chua.
  • Nên bảo quản sữa chua trong tủ lạnh, tốt nhất sử dụng trong 10 ngày.
  • Hạn chế để sữa chua trên ngăn đá cho đông cứng vì các lợi khuẩn probiotic sẽ bị tiêu diệt bởi nhiệt độ quá lạnh.
  • Không đun nóng sữa chua vì sẽ làm mất tác dụng hữu ích và hương vị đặc trưng.

Nên Ăn Sữa Chua Khi Nào? Ăn Bao Nhiêu Là Hợp Lý?

Thời điểm lý tưởng ăn sữa chua để nhận được tối đa các tác dụng cho sức khỏe và sắc đẹp là:

Sau bữa ăn từ 1 – 2 tiếng như một món tráng miệng, giúp lợi khuẩn phát triển tốt hơn và hỗ trợ tiêu hóa.

Buổi xế chiều khi làm việc với máy tính trong thời gian dài, sử dụng điện thoại lâu hay ngồi xem ti vi nhiều giờ liền. Ăn sữa chua lúc này sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, chống lại những tổn hại do bức xạ từ các thiết bị điện tử gây ra. Bạn sẽ nhanh chóng lấy lại năng lượng để làm việc hiệu quả, khỏe khoắn và năng động hơn.

Trước khi ngủ 1 – 2 tiếng là thời điểm tốt để cơ thể hấp thụ canxi tối đa, góp phần giúp xương chắc khỏe và tăng chiều cao hơn hẳn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người lớn có thể sử dụng 2 hũ sữa chua (tương đương 200 – 250g) mỗi ngày để tốt cho hệ tiêu hóa, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Còn trẻ em dưới 1 tuổi chỉ nên ăn 1/4 đến 1/2 hũ, trẻ từ 1 đến 3 tuổi có thể ăn 1/2 hũ và trẻ từ 3 tuổi thì có thể ăn 1 đến 2 hũ yaourt mỗi ngày.

Ăn Nhiều Sữa Chua Có Tốt Không?

Giống như bất kỳ thực phẩm nào khác, sữa chua rất có lợi nhưng cũng có hại cho sức khỏe nếu ăn quá nhiều và không hợp lý. Bởi có thể gây ra tình trạng khó tiêu, béo phì, dị ứng, sâu răng, khiến bệnh đau dạ dày thêm trầm trọng.

Đặc biệt, đối với những bệnh nhân tiểu đường, xơ vữa động mạch, viêm túi mật và viêm tụy thì không nên sử dụng loại sữa chua có đường và hàm lượng chất béo cao nếu không muốn bệnh tình ngày càng trầm trọng.

Combo 6 hũ yến đủ vị chỉ từ 300k

Vậy là qua bài viết trên đây, bạn đã biết yaourt yến sào là gì cũng như tác dụng của yaourt yến sào để bổ sung thêm vào thực đơn hằng ngày một vài biến tấu thú vị của yaourt rồi. Chúc các bạn luôn có được một sức khỏe và vóc dáng như ý nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *