Góc chia sẻ

Yến Lam bật mí: Hiệu Quả Yến Chưng Tươi Với Người Tiểu Đường

Tổ yến sào thiên nhiên là một loại thực phẩm dinh dưỡng mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh tiểu đường cần phải có chế độ kiêng khem cẩn thận. Vậy, người bị tiểu đường có ăn được yến chưng tươi không? Hãy cùng Yến Lam tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Những lợi ích tuyệt vời của yến chưng tươi đối với người mắc bệnh tiểu đường

Yến sào được làm từ nước bọt của con chim yến tiết ra và kết dính lại thành tổ. Trong yến sào chứa hàm lượng cao Protein và 18 loại Axit Amin có lợi cho sức khỏe. Cùng với đó, trong yến sào còn chứa hơn 31 nguyên tố vi lượng giúp bồi bổ thể lực ở người già và phát triển thể chất ở người trẻ.

Ổn định đường huyết

Leucine và Isoleucine trong tổ yến mang tới công dụng điều hòa, cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể luôn ở mức ổn định. Đặc biệt, Phenylalanine còn tham gia vào quá trình tổng hợp Hemoglobin, qua đó giúp tăng cường quá trình vận chuyển oxy trong máu.

Tăng khả năng hoạt động của insulin

Một nghiên cứu khoa học cho thấy, bổ sung yến mỗi ngày giúp giảm hiện tượng kháng insulin – nguyên nhân gây bệnh đái tháo đường. Hơn nữa, tổ yến được dùng như thực phẩm chức năng để ngăn ngừa kháng insulin hữu hiệu.

Bổ sung dưỡng chất để người bệnh tiểu đường thêm khỏe mạnh

Do quá trình ăn kiêng kéo dài nên người bị tiểu đường thường thiếu chất dinh dưỡng. Khoảng 50% Protein, hơn 18 loại Acid Amin và 31 khoáng chất thiết yếu trong tổ yến chính là nguồn dinh dưỡng bổ sung lí tưởng cho người bị bệnh tiểu đường mà không gây ảnh hưởng đến đường huyết.

Cải thiện và tăng cường sức đề kháng

Đối với các biến chứng lở loét, nhiễm trùng của bệnh tiểu đường, các acid amin trong tổ yến như Serine, Alanine có khả năng giúp hạn chế xảy ra biến chứng. Ngoài ra, còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng, giải tỏa căng thẳng, giảm stress.

Đẩy nhanh quá trình lành vết thương

Aspartic Acid, Proline và Threonine có trong yến giúp tăng cường sức đề kháng, giảm stress và giúp vết thương mau lành hơn.

Chính vì vậy, sử dụng yến chưng tươi cho người tiểu đường thực sự rất tốt cho việc bồi bổ sức khỏe và kiểm soát tốt bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, việc dùng nước yến chưng cho người tiểu đường cũng có khác biệt rất lớn so với người bình thường. Cho nên người bệnh nên tham vấn ý kiến của bác sĩ để có cách dùng nước yến cho người tiểu đường hiệu quả nhất.

Với những thành phần quý giá trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu và kiểm soát tốt bệnh tiểu đường, yến sào được cho là thực phẩm “vàng” để bồi dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường.

Liều lượng và thời điểm dùng yến chưng tươi tốt cho người bị tiểu đường

Sau khi biết được tiểu đường có ăn được yến sào không, bạn cần phải quan tâm đến liều lượng và thời điểm sử dụng.

Về liều lượng, tùy theo tình trạng sức khỏe mà số gam yến được dùng trong mỗi lần sẽ có sự khác biệt như sau:

Trong giai đoạn trị bệnh: Đây là thời điểm bạn cần tăng cường bổ sung yến để cơ thể chóng phục hồi. Liều dùng khuyến cáo là khoảng 3 – 5gram yến tinh một ngày tương đương 30gram yến tươi, trung bình 150g/tháng.

Sau giai đoạn điều trị đã có kết quả tốt: Bạn nên dùng yến kiểu liều lượng duy trì, hãy dùng cách ngày và mỗi lần 5g. Trung bình khoảng 100g/tháng.

Về thời điểm sử dụng, người bị tiểu đường nên dùng yến vào lúc:

Buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng: Lúc này, nồng độ nội tiết trong cơ thể tăng cao, tạo điều kiện thuận lợi để cơ thể hấp thụ dưỡng chất, Bên cạnh đó, thức ăn đã được tiêu hóa nên khi dùng yến sẽ không bị đầy bụng.

Trước bữa ăn sáng 30 phút: Lúc này, yến sẽ được cơ thể hấp thụ tốt nhất, đáp ứng năng lượng cho cả một ngày dài. Hơn nữa, ăn yến giúp no lâu, hạn chế dùng bữa giảm, giúp kiểm soát lượng đường tốt hơn.

Chú ý không dùng yến trước các bữa ăn chính vì có thể làm giảm thức ăn sau đó.

Những lưu ý khi sử dụng yến sào cho người bị bệnh tiểu đường

Nhắc đến yến sào người ta sẽ nghĩ ngay đến món yến chưng đường phèn – cách chế biến đơn giản và giữ lại được nhiều hàm lượng dưỡng chất nhất.

Tuy nhiên, chế biến nước yến cho người tiểu đường không nên áp dụng cách này vì đường phèn sẽ gây tăng lượng đường huyết trong máu của người bệnh.

Thay vào đó, bạn có thể chế biến yến sào bằng cách chưng cách thủy không cho đường phèn hay bất cứ loại đường nào khác.

Để món ăn thơm ngon và hấp dẫn, đồng thời có một chút ngọt thì có thể chưng yến cùng táo tàu, bạch quả, hạt sen, hạt chia,… Khi chưng yến chỉ nên chưng khoảng 20 – 30 phút để giữ trọn vẹn dưỡng chất. Nếu thêm các nguyên liệu khác thì cần làm chín chúng trước, sau đó mới trộn cùng yến đã chưng cách thủy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chưng yến cho người tiểu đường kết hợp với các món mặn như gà ác hầm tổ yến, cháo thịt bằm tổ yến,… vừa đảm bảo dinh dưỡng lại chứa rất ít đường và tinh bột nên rất tốt cho người bệnh tiểu đường.

Có thể tham khảo yến chưng tươi, yến chưng sẵn Yến Lam có điều chỉnh độ ngọt.

Tìm mua tại những địa chỉ cung cấp yến sào uy tín để đảm bảo chất lượng yến, không bị độn tạp chất.

Hy vọng thông tin hữu ích ở bài viết trên đã giúp bạn tìm được câu trả lời với thắc mắc tiểu đường có ăn được yến sào không. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể mua yến chưng tươi, yến chưng sẵn tại Yến Lam. Chúng tôi không chỉ đảm bảo chất lượng yến nguyên chất, lượng yến cao mà còn hỗ trợ điều chỉnh độ ngọt phù hợp và tốt nhất cho người bị bệnh tiểu đường.

Với những ai luôn bận rộn với cuộc sống hàng ngày và không có thời gian để chăm sóc sức khỏe thì yến chưng tươi thật sự là một sản phẩm tuyệt vời vì khi mua về, bạn chỉ cần mở nắp, thưởng thức ngay không cần chế biến.

Hiện tại Yến chưng tươi Yến Lam có 3 size:

⦁          Size 75ml – 55K có 8gr yến tươi

⦁          Size 150ml – 110K có 18gr yến

⦁          Size 250ml – 180k có 28g yến

Tất cả đều từ yến nguyên tổ nguyên sợi

Hotline đặt hàng: 0967.085.447

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *